Cách sử dụng tủ lạnh Panasonic an toàn và hiệu quả

Các gia đình thường yêu thích tủ lạnh mang thương hiệu Panasonic bởi vì chúng có nhiều tính năng tiên tiến và độ bền cao. Nếu bạn mới mua một chiếc tủ lạnh Panasonic và chưa biết cách sử dụng tủ lạnh Panasonic hiệu quả, hãy đọc bài viết dưới đây của Sửa Tủ Lạnh Đà Nẵng chúng tôi để tìm hiểu nhé!

Một số lưu ý khi mới mua tủ lạnh Panasonic

Khi bạn vận chuyển tủ lạnh Panasonic mới mua đến nhà, bạn nên đặt tủ ở những nơi có bề mặt bằng phẳng, tránh đặt ở những nơi gồ ghề. Sau đó, để tủ đứng yên khoảng 2 – 4 tiếng để khí gas ổn định lại.

Cách sử dụng tủ lạnh Panasonic

Hầu hết, các tủ lạnh mới mua đều có mùi nhựa. Vì vậy, người dùng nên vệ sinh kỹ tủ trước khi sử dụng để tránh ám mùi hồi vào thực phẩm và ảnh hưởng đến sức khỏe của người dùng.

Sau khi đã hoàn thành hai bước trên, bạn có thể cắm điện và đưa tủ lạnh vào hoạt động bình thường. Khi tất cả các ngăn của tủ lạnh đều mát, bạn có thể bắt đầu cho thực phẩm vào bảo quản.

Cách sử dụng tủ lạnh Panasonic an toàn và hiệu quả

Đặt tủ lạnh Panasonic vị trí phù hợp

Trong việc đặt tủ lạnh, bạn cần lưu ý không đặt nó gần các thiết bị phát nhiệt như bếp gas hoặc bếp điện, và tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp, vì những yếu tố này sẽ ảnh hưởng đến khả năng làm lạnh của tủ. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tránh đặt tủ ở những nơi có nước để hạn chế nguy cơ chập điện.

Thay vì đặt tủ sát vào góc nhà, hãy chọn vị trí cách tường khoảng 10cm và hai bên cánh tường cách tủ 2cm để không khí lưu thông dễ dàng mà không bị tắc nghẽn. Việc này cũng đảm bảo rằng bạn sẽ có đủ không gian cho các thiết bị phát nhiệt.

Lưu trữ thực phẩm phù hợp đảm bảo không quá nhiều

Để bảo quản thực phẩm đúng cách, bạn nên sử dụng tủ lạnh Panasonic với dung tích phù hợp và đặt đồ ăn vào khu vực bảo quản riêng. Thông tin về dung tích bảo quản này có thể được tham khảo trong sách hướng dẫn hoặc hỏi trực tiếp người bán để biết rõ hơn.

Cách sử dụng tủ lạnh Panasonic an toàn và hiệu quả

Để tăng hiệu quả bảo quản, bạn có thể sử dụng các loại hộp đựng hoặc túi zip chuyên dụng. Nhờ vậy, bạn không chỉ tiết kiệm được diện tích trong tủ mà còn giữ cho thực phẩm tươi ngon lâu hơn.

Không mở cửa tủ lạnh Panasonic thời gian dài và liên tục

Việc mở tủ lạnh thường xuyên và trong thời gian dài sẽ làm cho không khí lạnh bên trong bị mất đi nhiều. Khi đó, các động cơ trong tủ sẽ hoạt động để tái tạo không khí lạnh, mà không được nghỉ ngơi. Việc này không chỉ gây hỏng nhanh tủ lạnh mà còn làm tăng lượng điện tiêu thụ.

Để khắc phục tình trạng này, bạn nên sắp xếp thực phẩm trong tủ lạnh theo cách khoa học và lên kế hoạch nấu ăn trước, để biết chính xác cần mở tủ lạnh để lấy những nguyên liệu gì, tránh mất thời gian tìm kiếm và mở cửa tủ quá thường xuyên.

Sử dụng các ngăn theo đúng mục đích

Việc sử dụng các ngăn trong tủ lạnh Panasonic đúng mục đích không chỉ giúp bảo quản thực phẩm tốt mà còn tiết kiệm điện hiệu quả.

Cách sử dụng tủ lạnh Panasonic

Đối với ngăn đông (nhiệt độ thấp): Nên sử dụng để bảo quản thực phẩm tươi sống, lâu ngày như cá, thịt,… hoặc các loại thực phẩm đông lạnh như kem, sữa chua, đá nhỏ nhằm giúp giải khát.

Đối với ngăn mát (nhiệt độ vừa): Nên sử dụng để bảo quản các loại thực phẩm thức ăn nhanh, đồ ăn ngắn ngày,… Ngoài ra, nhiều loại tủ lạnh hiện nay còn được trang bị thêm ngăn hộc tủ để duy trì độ ẩm cao hơn, phù hợp cho các loại trái cây, rau, củ, quả,…

Thức ăn nóng không nên cho vào tủ lạnh ngay

Việc đặt thức ăn nóng vào tủ lạnh Panasonic để bảo quản sẽ làm giảm giá trị dinh dưỡng của thực phẩm. Ngoài ra, nhiệt độ cao của thức ăn nóng còn làm tăng nhiệt độ bên trong tủ lạnh, gây ảnh hưởng đến quá trình làm lạnh và khiến thực phẩm bị ôi thiu, biến chất nhanh chóng.

Thay vào đó, bạn nên để thức ăn nguội trước khi đưa vào tủ lạnh để bảo quản. Việc này sẽ giúp bảo quản thực phẩm mà không ảnh hưởng đến những thực phẩm khác trong tủ lạnh, đồng thời đảm bảo giá trị dinh dưỡng của thực phẩm không bị thay đổi.

Vệ sinh tủ lạnh Panasonic theo định kỳ

Việc bảo trì và vệ sinh tủ lạnh thường xuyên là rất quan trọng để tăng tuổi thọ của tủ, đảm bảo giữ được tủ mới hơn, tránh tích tụ các mùi khó chịu và loại bỏ các vi khuẩn, nấm mốc. Nếu không vệ sinh thường xuyên, tủ lạnh có thể ảnh hưởng đến thực phẩm và sức khỏe người sử dụng. Để đảm bảo vệ sinh tủ lạnh, nên làm sạch ít nhất 1 lần mỗi tháng.

Hướng dẫn điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh Panasonic

Loại tủ lạnh Panasonic có núm vặn, cần gạt

Tủ lạnh Panasonic truyền thống được thiết kế với nút vặn tròn để điều chỉnh nhiệt độ, hiển thị từ 1 đến 7 vạch nhiệt độ hoặc ít hơn. Để sử dụng, bạn chỉ cần xoay núm điều chỉnh đến mức nhiệt độ mong muốn như sau:

Cách dùng tủ lạnh Panasonic

  • Ngăn đông: Nhiệt độ thông thường là 3. Nếu muốn đông đá nhanh hơn hoặc bảo quản nhiều thực phẩm hơn, bạn có thể điều chỉnh lên mức 4-5.
  • Ngăn mát: Nhiệt độ thông thường ở mức 2-3, tùy thuộc vào số lượng thực phẩm đang được bảo quản để điều chỉnh phù hợp.

Đối với tủ lạnh Panasonic có cách điều chỉnh nhiệt độ bằng cần gạt, để điều chỉnh độ mạnh yếu của gió cho ngăn mát và ngăn đông, bạn có thể thực hiện như sau:

  • REFRIGE.MAX: Gạt cần về bên trái, gió sẽ ưu tiên đến ngăn mát.
  • FREEZER MAX: Gạt cần về bên phải, gió sẽ ưu tiên đến ngăn đông.
  • NORMAL: Gạt cần về giữa, gió sẽ được chia đều cho cả 2 ngăn.

Loại tủ lạnh Panasonic có bảng điều khiển

Đối với các dòng tủ lạnh mới của Panasonic sử dụng bảng điều khiển cơ với nút nhấn hiển thị LED để điều khiển nhiệt độ, ta thực hiện các bước sau đây:

Cách sử dụng tủ lạnh Panasonic hiệu quả

  • Để điều chỉnh nhiệt độ cho ngăn mát, ta nhấn nút Fridge và chọn mức nhiệt độ mong muốn từ Min (ít lạnh) – Med (lạnh vừa) – Max (lạnh nhất).
  • Để điều chỉnh nhiệt độ cho ngăn đông, ta nhấn nút Freezer và chọn mức nhiệt độ mong muốn từ Min (ít lạnh) – Med (lạnh vừa) – Max (lạnh nhất).
  • Để bật tính năng làm đông nhanh, ta ấn nhiều lần nút Freezer cho đến khi đèn Quick Freezing sáng. Tính năng này sẽ hoạt động sau khoảng 10 giây và dừng lại sau khoảng 60 – 150 phút tùy thuộc vào loại thực phẩm, số lần đóng mở tủ,…

Lưu ý khác trong quá trình sử dụng tủ lạnh Panasonic

Để bảo quản và kéo dài tuổi thọ cho tủ lạnh, bạn cần thường xuyên bảo trì định kỳ khoảng 6 tháng một lần.

Tránh đặt thực phẩm nước có gas hoặc bình thủy tinh vào ngăn đá vì khi đem ra khỏi tủ lạnh và đặt vào môi trường bên ngoài, chúng dễ bị sốc nhiệt dẫn đến nứt vỡ.

Do công suất hoạt động của tủ lạnh khá cao, người dùng nên sử dụng ổ cắm riêng biệt để tránh ảnh hưởng đến các sản phẩm khác.

Thực phẩm lưu trữ bên trong tủ cần được sắp xếp một cách khoa học để dễ dàng tìm kiếm, tránh để những lỗ thông gió bị che khuất và không nên trữ quá nhiều đồ ăn.

Sửa Tủ Lạnh Đà Nẵng đã chia sẻ cho bạn những cách sử dụng tủ lạnh Panasonic hiệu quả và an toàn. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi. Bạn có thể tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác tại đây.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0985.054.725